วันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2555

KDU College



สถาบันการศึกษาที่เป็นที่รู้จักระดับโลก


     มหาวิทยาลัยและ วิทยาลัยเคดียู ทั้ง 2 วิทยาเขต ปีนัง และ กัวลาลัมเปอร์ เป็นสถาบันการศึกษาชั้นสูงที่ได้รับการยอมรับในประเทศมาเลเซีย และในภูมิภาคอาเซียน มหาวิทยาลัย และวิทยาลัยเคดียูก่อตั้งขึ้นเมื่อพ.ศ. 2529 เป็นสถาบันยอดนิยมของนักเรียนทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยทุกๆ หลักสูตรที่เปิดสอนในมหาวิทยาลัย และวิทยาลัยเคดียู ได้ผ่านการตรวจสอบจากกระทรวงศึกษาธิการของมาเลเซียแล้วว่ามีมาตรฐานและคุณภาพสูง จากผลสารวจของหนังสือพิมพ์ The Star เมื่อเดือนกันยายน พ.ศ. 2547 ในหมวดการศึกษา พบว่า วิทยาลัยเคดียู ติดอันดับ 1 ใน 10 ของมหาวิทยาลัย และวิทยาลัยเอกชนที่ดีที่สุดในประเทศมาเลเซีย ขณะที่ผลสารวจในงาน The Star Education Fair 2004 ณ รัฐปีนัง แสดงให้เห็นว่ามหาวิทยาลัย และ วิทยาลัยเคดียู เป็น 1 ใน 4 สถาบันการศึกษาระดับสูงในภาคเหนือของประเทศมาเลเซีย



     มหาวิทยาลัย และวิทยาลัยเคดียูเป็นที่รู้จักเป็นอย่างดีในด้านการมีความพร้อมด้านสิ่งอานวยความสะดวกที่มหาวิทยาลัย และวิทยาลัยเอกชนอื่นๆ ไม่สามารถเทียบได้ ด้วย 3 วิทยาเขตที่สามารถรองรับนักเรียนได้ถึง 25,000 คน และเพียบพร้อมไปด้วยอุปกรณ์การเรียน การสอนและการวิจัยที่ทันสมัย นอกจากนี้ วิทยาลัยเคดียูยังส่งเสริมให้มีการศึกษาด้านสิ่งแวดล้อมแก่นักเรียนที่ลงทะเบียนเรียนใน 3 คณะ ได้แก่ คณะการบริการ การท่องเที่ยว และศิลปะการประกอบอาหาร คณะวิศวกรรมศาสตร์ และคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัย และวิทยาลัยเคดียูลงทุนกว่า 20 ล้านเหรียญมาเลเซีย ในการสร้างสรรค์สิ่งแวดล้อมการเรียน การสอนแบบ E-Learning ที่ซึ่งอาจารย์สามารถใช้เครื่องมือสารสนเทศในการสอน และอัพโหลดเครื่องมือการสอนต่างๆ ขึ้นไปบนเว็บไซต์ได้ ด้วยเครื่องมือที่ทันสมัยเหล่านี้ นักเรียนสามารถเตรียมตัวเข้าสู่สิ่งแวดล้อมการเรียนการสอนที่ใช้เทคโนโลยีเป็นพื้นฐานได้เป็นอย่างดี ปัจจุบัน มหาวิทยาลัย และวิทยาลัยเคดียูมีนักเรียนกว่า 50,000 คน แล้วที่จบการศึกษาจากที่นี่ และจากผลงานที่ผ่านมากว่า 25 ปี มหาวิทยาลัย และวิทยาลัยเคดียูจึงเป็นสัญลักษณ์ของมหาวิทยาลัย และวิทยาลัยการศึกษาที่ทรงคุณค่า และมีคุณภาพ ที่มหาวิทยาลัย และวิทยาลัยเคดียู เราทาให้ทุกฝันของนักเรียนเป็นจริง



หอพักนักเรียน 

     ในฐานะสถาบันการศึกษาชั้นเลิศ มหาวิทยาลัย และวิทยาลัยเคดียูมีหอพักนักเรียนในรูปแบบอพาร์ทเม้นท์ และ คอนโดมิเนี่ยม ให้บริการแก่นักเรียนมาเลเซีย และนักเรียนต่างชาติ โดยหอพักได้รับการตกแต่งและดูแลเป็นอย่างดี เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอานวยความสะดวกขั้นพื้นฐาน


มาสนุกกับชีวิตนักเรียนที่นี่ ที่พร้อมไปด้วยความสะดวกสบาย และสิ่งแวดล้อมที่ปลอดภัย

สิ่งอานวยความสะดวกในหอพัก
- หอพักตกแต่งพร้อมเฟอร์นิเจอร์
- ห้องพักเดี่ยว คู่ สามคน และสี่คน มีให้เลือกทั้งห้องแอร์และห้องพัดลม
- ห้องครัว ตู้เย็น และอุปกรณ์การทาครัว
- ห้องรับประทานอาหาร
- ห้องเล่นเกมส์
- ห้องซักรีด (มีเครื่องซักผ้าให้บริการ)
- ห้องดูทีวี
- ห้องอ่านหนังสือ
- มีบริการทาความสะอาดหอพักทุกๆ อาทิตย์
- ผู้ดูแลหอพัก
- ระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง


ชุมชนนักเรียนนานาชาติ ที่มหาวิทยาลัยเคดียู ทั้ง 2 วิทยาเขต ปีนัง และ กัวลาลัมเปอร์ 

     ในแต่ละปีมีนักเรียนนานาชาติกว่า 200 คน จาก 30 ชาติ เดินทางมาศึกษาต่อที่วิทยาลัยเคดียู ปีนัง อาทิ นักเรียนจากจีน อินโดนีเซีย ไทย เวียดนาม มองโกเลีย ศรีลังกา บังคลาเทศ ปากีสถาน ฟิลิปปินส์ เกาหลี โอมาน เติร์ก ยุโรป และประเทศอื่นๆ เป็นต้น ที่ผ่านมา มีนักเรียนนานาชาติกว่าคนแล้วที่จบการศึกษาจากหลายๆ หลักสูตรที่มหาวิทยาลัยเคดียู เปิดสอน โดยเฉพาะศูนย์การสอนภาษาอังกฤษ (Center for English Language : CEL) ของมหาวิทยาลัยเคดียู เป็นสถาบันยอดนิยมของนักเรียนที่ต้องการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษของตนเองให้ดีขึ้น โดยทางสถาบัน ได้ให้แรงบัลดาลใจแก่นักเรียนในการฝึกฝนและฝึกใช้ภาษาอังกฤษ เป็นเครื่องมือในการสื่อสารกับเพื่อนๆ ต่างชาติ

สิ่งอานวยความสะดวก

- ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์
- ห้องปฏิบัติการอินเตอร์เน็ต
- ห้องปฏิบัติการ I – Mac
- ห้องปฏิบัติการวิศวกรรม ห้องปฏิบัติการอิเลคทรอนิกส์ ห้องปฏิบัติการนิเทศศาสตร์ ห้องปฏิบัติการไฟฟ้า
- ห้องปฏิบัติการชีววิทยา
- ห้องปฏิบัติการเคมี
- บริการด้านคอมพิวเตอร์
- ห้องตัวอย่าง Front Office และห้องสูทโรงแรม
- ห้องปฏิบัติการ FIDELIO
- ภัตตาคาร Bon Appetit
- ห้องอาหาร Le Café
- ห้องฝึกประกอบอาหาร
- ห้องอัดเสียง
- ห้องแสดงศิลปะ
- สตูดิโอ
- อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง และอินเตอร์เน็ตไร้สายรอบวิทยาลัย
- ห้องปฏิบัติการพยาบาล
- ห้องสมุด
- ศูนย์ข้อมูล
- โรงยิม
- อุปกรณ์การเรียนการสอนมัลติมีเดีย
- โรงละคร
- ห้องโถงอเนกประสงค์
- โรงอาหาร
- หอพัก
- คลับและชุมนุมต่างๆ


10 เหตุผลในการเลือกเรียนที่มหาวิทยาลัย และวิทยาลัยเคดียู 

1. สิ่งแวดล้อมการเรียนการสอนที่ชาญฉลาด มหาวิทยาลัย และวิทยาลัยเคดียู เพียบพร้อมไปด้วยอุปกรณ์การเรียนการสอนที่ทันสมัย เช่น ห้องปฏิบัติการวิศวกรรมศาสตร์ ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ สตูดิโอศิลปะ ห้องอัดเสียง เป็นต้น ไว้ให้บริการแก่นักเรียน และตอบสนองกิจกรรมการเรียนที่หลากหลาย

2. สังคมอันหลากหลาย เนื่องจากมีนักเรียนนานาชาติกว่า 30 ประเทศเข้าศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัย และ วิทยาลัยเคดียู นักเรียนจึงได้เรียนรู้ที่จะสื่อสารและศึกษาวัฒนธรรม ภาษาและความเป็นอยู่ที่หลากหลายของพวกเขา

3. ความสามารถในการหางานหลังจบการศึกษา การจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัย และวิทยาลัยเคดียู เป็นสิ่งรับประกันได้ว่านักเรียนมีความสามารถเหนือกว่าที่อื่นๆ และชื่อของวิทยาลัยเคดียูช่วยเปิดโอกาสในการหางานทาให้แก่นักเรียน

4. การได้รับการสนับสนุนจากภาคธุรกิจ หลักสูตรการเรียนที่มหาวิทยาลัย และวิทยาลัยเคดียู ได้รับการออกแบบโดยการปรึกษากับภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้อง นักเรียนจึงสามารถสนุกสนานไปกับการแลกเปลี่ยน การฝึกงานกับบริษัทใหญ่ๆ ในประเทศมาเลเซีย

5. หลักสูตรการเรียนที่สร้างมูลค่าเพิ่ม นักเรียนจะได้สนุกสนานไปกับสิ่งอานวยความสะดวกของเรา ทั้งในและนอกห้องเรียน รวมไปถึงเทคโนโลยีใหม่ๆ หลักสูตรการเรียนที่ทันสมัย และอาจารย์ที่ชานาญการในแต่ละสาขา

6. หลักสูตรปริญญาตรีที่มีชื่อเสียง หลักสูตรปริญญาตรีแบบ 2 ปริญญา ที่นักเรียนสามารถเลือกเรียนได้จากมหาวิทยาลัยชื่อดังต่างๆ ทั่วโลก เช่น มหาวิทยาลัย Deakin และ Murdoch ประเทศออสเตรเลีย และ มหาวิทยาลัย Northumbria ประเทศอังกฤษ มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ มหาวิทยาลัยอ๊อกฟอร์ด และ สถาบัน IMI ของประเทศสวิสเซอร์แลนด์


7. การรับรองการศึกษา ทุกๆ หลักสูตรที่เปิดสอนในมหาวิทยาลัย และวิทยาลัยเคดียู ได้รับการตรวจสอบ และรับรองวิทยฐานะจาก LAN (Lembaga Akreditasi Negara) ประเทศมาเลเซีย แล้วว่าได้คุณภาพและมีมาตรฐานสูง

8. เราสนับสนุนนักเรียนเรียนดี เรามีทุนการศึกษาสาหรับนักเรียนเรียนดี และค่าตอบแทนสาหรับนวัตกรรมใหม่ๆ

9. ประสบการณ์แบบเคดียู เราฝึกฝนให้นักเรียนเตรียมพร้อมรับมือกับโลกธุรกิจ และมารยาทสังคม และนี่คือผลกาไรจากการเรียนจบที่มหาวิทยาลัย และวิทยาลัยเคดียู


10. การยกระดับภาษาอังกฤษ นักเรียนสามารถสนุกสนานไปกับหลักสูตรการเรียนการสอนและสภาพแวดล้อมที่ใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร ซึ่งเหมาะสาหรับนักเรียนที่ไม่ได้พูดภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลัก วิทยาลัยเคดียูจึงเป็นสถานที่ที่ดีที่สุดในการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษของนักเรียน



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น